TỔ CHỨC SỰ KIỆN MTD VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 2/346 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại - 043 9999 246 - 096 9669 246 ; Web: www.mtd.com.vn ; Email : mtdjsc@gmail.com

Nổi bật

8/9/16

Phương pháp thực tập ở các công ty event

Đăng lúc 11:00|  trong  to-chuc-su-kien | bởi

Đối với một cá nhân làm event cần thiết nhất là kĩ năng làm việc chứ không buộc phải bằng cấp. dù rằng kiến thức chuyên môn là một phần không thể thiếu để giúp chúng ta thành quả với nghề nhưng trong nghề tổ chức event những kiến thức này chủ công sẽ bồi đắp thông qua quá trình làm việc của ta cộng với thái độ cầu thị giao lưu. Là sinh viên trên ghế nhà trường, là một người chưa biết gì về event, ta cũng có thể dễ dàng bước chân vào nghề nếu có một cách tiếp cận thích hợp.


Bước đầu tiên: khám phá về các doanh nghiệp sự kiện

bạn buộc phải dành một vài ngày để khám phá về "event" và các công ty trong lãnh vực này. Thông tin và tài liệu không thiếu gì trên mạng, ta có thể đơn giản tìm thấy để nghiên cứu. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá lớn hơn những ứng viên bỏ công tìm hiểu trước, bởi như vậy nó chứng tỏ sự nhiệt tình nghiêm túc mà bạn dành cho việc làm mình sắp làm. tìm hiểu về các doanh nghiệp sự kiện còn giúp chúng ta chọn lựa được một công ty phù hợp cho mình.

Bước thứ hai: sẵn sàng một hồ sơ dự tuyển

ta hãy viết một thư ngỏ ấn tượng, diễn giả vắn tắt về mình, sự yêu thích đối với nghề và những điểm mạnh mà chúng ta cho rằng sẽ giúp bạn thành quả với nghề. Sau đó ngỏ ý được thực tập không lương tại công ty. Đây là chiếc thư ngỏ của một ứng viên gởi cho công ty họ muốn thực tập.



Kính gửi ông P!

Tôi gởi tới ông email này để hỏi xem doanh nghiệp ông có thể nhận một người chưa có nhiều kinh nghiệm về tổ chức event nhưng có năng lực và đầy tinh thần trao đổi như tôi vào thực tập và hỗ trợ những người trong doanh nghiệp ông một số việc làm hay không.

Hiện tôi đang là đại diện sell cho máy tính bảng Sony Ericsson. Tôi từng được đào tạo về chuyên ngành Quản lý đất đai, không liên quan đến ngành truyền thông nhưng, tôi cảm thấy rất có duyên và yêu thích công việc liên quan tới marketing – marketing – tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và thực tế, tôi đã có nhiều dịp vận tiếp xúc, làm việc trong môi trường này.

Tuy chỉ tốt nghiệp trung cấp, lại không được đào tạo chuyên ngành về maketing nhưng tôi thực sự yêu thích và tin cậy vào bản lĩnh làm việc trong lĩnh vực này. Trước đây, dù rất đam mê nhưng rào cản về bằng cấp và kiến thức khiến tôi chưa có cơ hội để thực hiện nguyện vọng của mình, sau một thời gian tự khám phá cũng như làm promotion girl, sales girl, phụ việc tổ chức event.., tôi mạnh dạn tìm kiếm thời cơ để phát triển niềm mến mộ của mình, và tôi nghĩ đây chính là thời cơ để biểu thị khả năng của mình. Tôi cho rằng tất cả những công tác tôi từng làm đều liên quan mật thiết và là nền tảng cho công việc sau này, cũng như những kiến thức tích luỹ được sẽ giúp ích cho một cá nhân làm event.

Trong một môi trường làm việc uy tín và chỉ trọng dụng những cá nhân thực sự có khả năng thì tôi tin là dù có thể yếu thế hơn những ứng viên khác nếu nên đem so bằng cấp nhưng về những yếu tố buộc phải có của một người làm event đó là niềm đam mê, sự tâm huyết, sáng tạo và nhạy bén thì tôi hoàn toàn đủ tự tin để tìm tới những thử thách trong công việc này.

sau cuối, xin gởi lời cảm ơn chân thành tới ông bởi đã đọc thư này, mong sớm nhận được hồi âm cũng như những góp ý của ông về CV và rất hy vọng được ông thu xếp cho một buổi gặp mặt để tôi có thể diễn giả nhiều hơn về bản lĩnh của mình.

Chúc ông một ngày làm việc hiệu quả!

ta hãy kèm theo đó là một sơ yếu lý lịch liệt kê cụ thể quá trình học tập, làm việc. Nhà tuyển dụng thường bình chọn lớn hơn những ứng viên tâm huyết, chuyên cần và kỹ càng trong công việc nên ta nỗ lực chứng tỏ những điều này qua hồ sơ của mình. Hãy đưa vào đó những hoạt động ngoại khoá mình đã làm ở trường như nhập cuộc một câu lạc bộ, tổ chức một buổi ca nhạc cho sinh viên, những việc làm part time... mình đã trải qua, kể cả việc phát tờ rơi hay làm promotion girl, bởi vì nó chứng tỏ được sự hết mình và cọ sát thực tế của bạn.

Không nên viết sơ yếu lý lịch quá dài mẫu, mà hãy súc tích hoá nó bằng những gạch đầu chiếc nêu gọn nhẹ những gì bạn muốn biểu lộ. Nếu ta đã từng lập một kế hoạch, lên một lịch trình việc làm..., chúng ta có thể đưa vào để nhà tuyển dụng biết ta có khả năng làm việc. Nếu có những hình ảnh, bài báo... về những gì đã làm thì hãy mạnh dạn đính kèm để chứng tỏ độ như thật thì hồ sơ sẽ càng tăng thêm tính thuyết phục.

Bước thứ ba: Nộp đơn dự tuyển vào công ty

Nếu chúng ta có những đồng chí đã làm trong nghề, hãy thử nhờ họ giới thiệu bạn tới thực tập ở một doanh nghiệp họ quen biết. Còn nếu không hãy khởi đầu bằng việc tìm kiếm thông tin liên lạc của người phụ trách tại các sự kiện agency.

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm được thông tin liên lạc của giám đốc công ty hoặc người phụ trách tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thay bởi gởi cho phòng nhân sự, vì giám đốc hoặc trưởng phòng event sẽ trực tiếp là cá nhân cân nhắc họ có phải nhận một thực tập viên hay không, sau đó họ sẽ liên lạc phỏng vấn hoặc liên hệ phòng nhân sự nhờ phỏng vấn. Còn nếu chúng ta gởi thẳng tới phòng nhân sự thì bản lĩnh hồ sơ của bạn được để mắt tới rất thấp, bởi những chuyên viên nhân sự thường ít niềm nở tới những địa điểm như thực tập, trừ khi doanh nghiệp họ từ lâu đã có chính sách nhận thực tập viên thường xuyên.

Hồ sơ cần gởi qua email là hiệu quả nhất, nó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, ngân sách và cần thiết hơn đây là phương pháp tiếp cận tối ưu nhất đối với cá nhân phải tiếp cận.

Khi được gọi đi phỏng vấn, hãy cố gắng đúng giờ và ăn mặc ngăn nắp, giản dị. chúng ta không quan trọng buộc phải ăn mặc quá lịch sự như một công chức với áo sơ mi trắng tinh hoặc đồ vest nghiêm nghị và đầu thì chải gel bóng mượt. Những nhà tuyển dụng sẽ tự hỏi trong bụng "Không biết anh chàng/cô nàng trông như công tử/tiểu thơ này có thích hợp với công việc event vốn rất vất vả không?". Khi nói chuyện với cá nhân phỏng vấn, hãy chứng tỏ cho họ thấy là ta có nghiêm túc khám phá về nghề này và rất yêu cầu được học hỏi, chúng ta chuẩn bị chấp nhận những gian khổ, phiền phức để theo đuổi nghề. Nếu chúng ta chưa biết và chưa có kinh nghiệm nhiều về nghề, cũng phải thành thật bày tỏ, không bắt buộc "nổ" về những gì mình chưa thực sự làm, ví dụ như nói rằng bạn đã to chuc su kien chuyen nghiep cho hơn 1000 sinh viên trong khi thực tế là chúng ta chỉ mới coi ... thằng chúng ta thân làm. Nhà tuyển dụng với nhiều năm kinh nghiệm lâu năm của mình, họ sẽ phát xuất hiện sự thật chỉ sau vài câu hỏi.

Bước thứ tư: Vừa học vừa hành

Khi đã qua được vòng phỏng vấn và được nhận vào công ty, đây là thời khắc để bạn khởi đầu quá trình gặp gỡ. Hãy đề nghị đại diện doanh nghiệp dành cho các ta một buổi chia sẻ những kiến thức căn bản trong nghề. chúng ta buộc phải khám phá qua quy trình để thực hiện một event từ khâu gặp đối tác, lên ý nghĩ đó, đấu thầu cho đến khâu sau cuối là quyết toán chi phí, báo cáo tổng kết. chúng ta cũng cần nghiên cứu cơ cấu làm việc của một nhóm dự án thực hiện event trong doanh nghiệp, khám phá những đầu việc trong đó để tự bình chọn xem mình có thể giúp được những việc gì. Hãy dành thời gian tìm hiểu các chiến lược, biểu cái của những event họ đã làm để đỡ bỡ ngỡ. Và cần thiết nhất, đừng ngại hỏi lại tất cả những gì chúng ta còn mơ hồ chưa biết để trang bị cho mình một hành trang kha khá trước khi khởi đầu việc làm, hãy tích cực nhập cuộc vào các công tác ở công ty. Nếu doanh nghiệp sắp tổ chức một event nào đó, chắc chắn họ sẽ sắp xếp cho bạn vào giúp sức nhóm dự án thực hiện event đó. Họ sẽ giao cho ta một số công việc lặt vặt như gọi điện khảo sát địa điểm, thuê sắm thứ này thứ kia... hay thậm chí là ngồi cắt giấy xếp thẻ khách khứa, đứng đưa quà ở góc sân khấu... Đừng nề hà gì cả, buộc phải nhớ thuận tiện của họ là có chân phụ việc free chứ họ không tuyển cá nhân vào ngồi một chỗ để quan sát. Hãy làm thật hào hứng, vừa làm vừa quan sát những hoạt động khác mà họ đang làm để xâu chuỗi trong đầu những công tác cần chuẩn bị cho một event. Nếu ta quan tâm và chứng tỏ được hiệu quả làm việc, sẽ không lâu nữa họ giao cho ta nhiều trọng trách hơn.

Thời gian tốt nhất để ta thực tập là khoảng 3 tháng, thời gian này đủ để ta trải qua một vài sự kiện và hơi thành thạo với quy trình làm việc ở một công ty sự kiện.

Bước thứ năm: Suy nghĩ cho một quyết định

Sau thời gian thực tập ở doanh nghiệp, bạn có thể sẵn sàng một biểu cái bình chọn và nhờ những người ở trong nhóm làm việc và lãnh đạo ghi nhận xét vào đó: chúng ta được và chưa được chỗ nào, buộc phải trau dồi những gì để làm tốt việc làm... Tự ta cũng hãy ngồi vote lại mình, xem mình có thực sự phù hợp với công việc này hay không vì rất nhiều người sau một thời gian bước vào nghề mới nhận ra mình không phù hợp. Nếu chúng ta cảm thấy mình không đủ khả năng kham nổi các việc làm này thì cũng đừng buộc phải cố đấm ăn xôi bởi vì sau một thời gian bạn sẽ nhận ra mình không thể thành quả và mau chóng chán nản.

Có thể doanh nghiệp nhận thực tập muốn giữ bạn lại làm việc, ở lại hay không chúng ta hãy suy nghĩ và quyết định. Cũng có thể họ chưa thấy cần thiết tuyển thêm một đội ngũ nhân viên, nhưng dù làm sao thì khi rời khỏi công ty này ta cũng đã có một hành trang tương đối vững vàng để tự tin nộp đơn vào bất cứ doanh nghiệp nào khác.

Chúc bạn có một thời gian thực tập sung sướng và hiệu quả.
event Channel
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phương pháp thực tập ở các công ty event Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top