TỔ CHỨC SỰ KIỆN MTD VIỆT NAM

Địa chỉ : Số 2/346 Phố Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Điện thoại - 043 9999 246 - 096 9669 246 ; Web: www.mtd.com.vn ; Email : mtdjsc@gmail.com

Nổi bật

14/9/16

Phương pháp viết proposal cho kế hoạch Activation

Đăng lúc 11:00|  trong  to-chuc-su-kien | bởi

Brand Activation là một trong những hoạt động below the line thông thường bên cạnh các hoạt động khác như PR, sự kiện... Để tổ chức một lễ activation hiệu quả, việc chuẩn bị một proposal có tính logic, khả thi là điều quan trọng.

Tôi xin giới thiệu một số kịch bản cốt lõi trong một proposal hoạt động activation. phổ biến, viết một proposal cho hoạt động activation gồm có 3 phần và ta triển khai những ý sau:

Phần I : Tổng quan (Overview)

1. mục tiêu của lễ (Objectives): Dựa trên những mục tiêu quảng cáo của tổ chức đưa ra, đối với agency thường thì phần này đối tác của chúng ta hỗ trợ luôn, bởi vì nó nằm trong sách lược marketing của họ)

2. nhu cầu ngầm của đối tác (Consumer Insight): ta nên nghiên cứu một số thông tin và insight của đối tác ý định để biết họ nghĩ gì và muốn gì, từ đó mới đưa ra được những hình thức để tiếp cận họ. Phần này rất quan trọng, nó giúp ta có được những bước đi chính xác và thuyết phục hơn để viết proposal.


3. đối tác ý định (Target Consumers): Là đối tượng mà lễ của chúng ta sẽ tấn công vào. bắt buộc phải phân tích được họ thích gì, chú ý đến điều gì, thường hướng tới ở đâu, thói quen đặc trưng… để chọn lựa được địa điểm thực hiện và cách thức tiếp cận họ một phương pháp thích hợp nhất.

4. Thời gian và vị trí (Time & Location): Thời gian thực hiện chương trình và những vị trí thực hiện.

Activation là một hoạt động quảng bá phát hiêu hiệu quả cao hơn. Ảnh: công ty Thần Nữ

Phần II: Thực thi (Execution)

Trên proposal, phần này ghi thông tin chi tiết và những ý tưởng của bạn sẽ được triển khai.

1. Concept: chúng ta buộc phải đưa ra một concept chung cho chương trình dựa trên consumers insight cho đúng mực và phù hợp với nhãn hàng. loại này rất cần thiết, hầu hết là xương sống của một proposal, bởi vì tất cả những hoạt động chúng ta thực hiện đều dựa trên nó.

2. Phát triển concept (Concept Development): ta phân tích concept của mình. Dựa trên concept này các chúng ta sẽ cho ra những hoạt động liên quan đến concept và xoay xung quanh concept.

3. Cơ cấu thực hiện (Mechanism): cơ chế thực hiện lễ. bạn đưa ra những cách làm thực hiện của chương trình một cách sơ lược để khi đối tác nhìn vào đó sẽ dễ dàng hình dung được chiếc khung của chương trình.

4. chi tiết (Detail Mechanism): Ghi rõ chi tiết của chương trình gồm những gì. Ví dụ: cách thực thực hiện như thế nào; có những trò chơi gì, triển khai trò chơi như thế nào; những hoạt động tương tác với nhãn hàng; chế độ thực hiện công việc của nhân sự trong chương trình (Promoters, MC giỏi, Supervisor) ...

Các promotion girl sẵn sàng thực hiện một chương trình cho Dutch Lady. Ảnh: doanh nghiệp Thần Nữ

Phần III: kế hoạch (Plan)

1. sách lược toàn thể (Master Plan): Phần này các chúng ta lập một sách lược chia thành những thông tin cụ thể của việc thực hiện: số lượng tờ rơi, quà, địa điểm, ngày làm việc, nhân sự... Tất cả nên cần rõ ràng và thuyết phục.

2. Nhân sự thực hiện (Human Power): Phần này bạn lập sơ đồ nhân sự trong chương trình và cảnhiệm vụ chi tiết của từng cá nhân trong chương trình.

3. Lịch trình (Timeline): bạn làm rõ những nội dung và thời gian thực hiện từ khi viết và gửi proposal cho tới khi làm báo cáo xong xuôi chương trình. Phần này tuy nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng vì nó xác định ra thời gian chạy lễ. Nếu chúng ta tính toán không kỹ thì có thể ảnh hưởng tới tiến trình thực hiện chương trình.

Trên đây chỉ là khung sườn chủ đạo, chúng ta có thể tự triển khai theo nhiều hướng khác tùy theo chương trình mà có bí quyết viết thích hợp. Chúc các bạn thành công!
THẮNG NGUYỄN (Account Manager doanh nghiệp Golden sự kiện )
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phương pháp viết proposal cho kế hoạch Activation Description: Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top